Home > Realife > Tôi KHÔNG tham gia bầu chọn Hạ Long!

Tôi KHÔNG tham gia bầu chọn Hạ Long!

April 16, 2008

Hôm nay đa số các báo đều đưa tin về việc 3 địa danh: Phong Nha – Kẽ Bàng, făn-xì-făn, Vịnh Hạ Long bị treo! Không hiểu sao mình lại phì cười! Thú thật từ khi bắt đầu cuộc chơi, bao chí đăng, cả truyền hình cũng quay trực tiếp, làm hướng dẫn ,… mình thấy cũng vui vui, tự hào, nhưng không tham gia!

Không tham gia bình chọn đơn giản là mình chưa có đến mấy địa danh đó bao giờ thì sao mà bình, sao mà chọn? Có thể bạn sẽ nói là người Việt Nam thì chọn đi, vì yêu nước … Tôi thì suy nghĩ khác: tại sao mình lại suy nghĩ cục bộ như vậy, nếu mà là cuộc bình chọn trong nước thì sao? sự cục bộ đó còn chia nhỏ hơn nữa! Sao không nghĩ cả thế giới này là một, như thế sẽ công bằng hơn!

Hơn nữa cái kiểu bình chọn bằng cách nhắn tin, email, .. tưởng chỉ có đài truyền hình HTV làm thôi chứ ai dè đâu cái tổ chức gì gì đó cũng xài, có bao giờ kiểu bình chọn như vậy phản ánh đúng thực tế đâu! Nó giống như cuộc thi thi xem dân nào dùng email nhiều và rảnh nhất, hay là ở cuộc thi Tiếng hát truyền hình, Vietnam Idol thì thi xem ai có nhiều tiền, nhiều người thân và nhiêu thời gian hơn vậy!

Và cuối cùng, Vinh Hạ Long nếu bản thân nó xứng đáng là kỳ quan mới thì tự dưng rồi người ta cũng biết tới nói một cách văn hoa là: “hữu xạ tự nhiên hương” đâu có cần phải suốt ngày Hạ Long bay rồi hạ long tao! Hic hic :))

Sự kiện 3 kỳ quan của Việt Nam bị loại khỏi danh sách này, xin miễn bình luận về lý do hay nguyên nhân, ai đúng ai sai xin mặc, được gì mất gì khi Hạ Long Bay được hay không được chọn là kỳ quan mới? Dù được chọn mà làm ăn du lịch kiểu Việt Nam ta coi chừng Ha Long Bay con thua Cam Dai Bay nua a’

